กรมทางหลวง
DEPARTMENT OF HIGHWAYS
ระบบทางหลวงที่สะดวกปลอดภัยเชื่อมโยงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ
กรมทางหลวงใจดี! วิ่งฟรีมอเตอร์เวย์ 24 – 29 ก.ค. 63 ชวนเที่ยวระยองกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงหยุดยาว
ลงวันที่ 24/07/2563

กรมทางหลวงเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกและปลอดภัยแก่ประชาชนที่ต้องการกลับภูมิลำเนาและเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดราชการและวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 25 – 28 กรกฎาคม 2563  คาดการณ์ว่าจะมีประชาชนจำนวนมากออกเดินทางเพื่อไปท่องเที่ยว พักผ่อน หรือ ทำกิจกรรมอื่น ๆ ตามต่างจังหวัด กรมทางหลวงมีมาตรการยกเว้นการจัดเก็บค่าธรรมเนียมทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 ตอน กรุงเทพฯ - พัทยา และหมายเลข 9 ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ (ถนนกาญจนาภิเษก) สายบางปะอิน – บางพลี และ สายพระประแดง – ต่างระดับบางขุนเทียน ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 24 – เวลา 24.00 น. ของวันที่ 29 ก.ค. 63 เพื่อทำให้เกิดความคล่องตัวของจราจร  ส่งเสริมเศรษฐกิจภายในประเทศ และช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางของประชาชนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด - 19

 

เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศและช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ กรมทางหลวงเชิญชวนประชาชนท่องเที่ยวจังหวัดระยอง เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่เป็นจุดหมายปลายทางที่นิยมอีกแห่งหนึ่งของนักท่องเที่ยวที่ต้องการเที่ยวชมธรรมชาติและมีความสะดวกสบายพร้อมสรรพ อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 220 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางสู่จังหวัดระยองได้ทั้งทางรถยนต์ส่วนตัวและรถประจำทาง  โดยสามารถใช้ทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 ขาออก มุ่งหน้าพัทยา ออกจากด่านบ้านบึงซึ่ง ตั้งอยู่ที่ กม. 72 และใช้ทางหลวงหมายเลข 344 ซึ่งเป็นเส้นทาง ไป อ.แกลง จ.ระยอง ไปจังหวัดจันทบุรี ไปจังหวัดตราดได้ โดยมีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและเป็นที่นิยมได้แก่ อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า - เกาะเสม็ด และสวนผลไม้ชื่อดังจำนวนมาก

 

ทั้งนี้ในระหว่างวันหยุดต่อเนื่องดังกล่าว กรมทางหลวงได้เตรียมความพร้อมเพื่ออำนวยความสะดวกและรองรับ การเดินทางของประชาชนผู้ใช้ทาง อาทิ การคืนผิวจราจร,  ติดตั้งป้ายจราจร ป้ายเตือน ในบริเวณพื้นที่ก่อสร้าง, ตรวจสอบไฟฟ้าแสงสว่างเพื่อความปลอดภัย พร้อมเปิดใช้ทางจราจรช่องทางพิเศษในพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่น อีกทั้งยังมีจุดพักรถบริเวณทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ที่มีบริการครบครัน เปิดบริการ 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งอย่าลืมมาตรการป้องกัน covid – 19 สวมหน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่างทางสังคม หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)


'