กรมทางหลวง
DEPARTMENT OF HIGHWAYS
ระบบทางหลวงที่สะดวกปลอดภัยเชื่อมโยงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ
สรุปผลการรับฟังความคิดเห็นร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนตร์บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 สายกรุงเทพมหานคร – บ้านฉาง พ.ศ. ....
ลงวันที่ 26/08/2563

 

1. วิธีการและระยะเวลาในการรับฟังความคิดเห็น
     กรมทางหลวงได้จัดให้มีการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในขั้นตอนการจัดทำและการเสนอร่างกฎหมาย โดยนำเผยแพร่ทางเว็บไซต์ของกรมทางหลวง (www.doh.go.th) พร้อมข้อมูลดังนี้
     1. บันทึกหลักการและเหตุผล
     2. ร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนตร์บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 สายกรุงเทพมหานคร – บ้านฉาง พ.ศ. ....
     3. บัญชีท้ายร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนตร์บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 สายกรุงเทพมหานคร – บ้านฉาง พ.ศ. ....
โดยมีระยะเวลาในการรับฟังความคิดเห็น 15 วัน ในระหว่างวันที่ 4 สิงหาคม 2563 ถึงวันที่ 18 สิงหาคม 2563

2. กลุ่มเป้าหมายในการรับฟังความคิดเห็น
     ประชาชนทั่วไปและหน่วยงานของรัฐ

3. ผลการรับฟังความคิดเห็น
     3.1 มีประชาชนเข้ามาดาวน์โหลดเอกสารประกอบการพิจารณาร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนตร์บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 สายกรุงเทพมหานคร – บ้านฉาง พ.ศ. ....
          จำนวน 52 ครั้ง ดังนี้
          (1) บันทึกหลักการและเหตุผล จำนวน 17 ครั้ง
          (2) ร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนตร์บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 สายกรุงเทพมหานคร – บ้านฉาง พ.ศ. .... จำนวน 19 ครั้ง
          (3) บัญชีท้ายร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนตร์บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 สายกรุงเทพมหานคร – บ้านฉาง พ.ศ. .... จำนวน 16 ครั้ง
     
     3.2 ประเด็นที่มีการแสดงความคิดเห็น
          - เห็นชอบกับร่างกฎกระทรวง ฯ ทุกประการ - คน
          - เห็นชอบกับร่างกฎกระทรวง ฯ เป็นส่วนใหญ่ - คน
         - ไม่เห็นชอบกับร่างกฎกระทรวงฯ - คน
         - ไม่ออกความคิดเห็น - คน
          - อื่นๆ - คน

4. ข้อคัดค้านหรือความคิดเห็น
     - ไม่มี

5. การนำผลการรับฟังความคิดเห็นมาประกอบการพิจารณาจัดทำร่างกฎหมาย
     เนื่องจากผลการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ไม่มีประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนตร์บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7
สายกรุงเทพมหานคร – บ้านฉาง พ.ศ. .... จึงไม่มีประเด็นที่จะนำมาใช้ในการปรับปรุงร่างกฎกระทรวงดังกล่าว

 


'