กรมทางหลวง
DEPARTMENT OF HIGHWAYS
ระบบทางหลวงที่สะดวกปลอดภัยเชื่อมโยงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ
กรมทางหลวง เชิญสัมผัสถนนสายดอกไม้ “เหลืองปรีดียาธร” บนทางหลวงหมายเลข 3502 จังหวัดสุพรรณบุรี สอบถามโทร 1586
ลงวันที่ 07/03/2562

กรมทางหลวง โดยแขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่ 1 เชิญชวนประชาชนผู้ใช้ทางที่มีโอกาสเดินทางไปยังจังหวัดสุพรรณบุรีหรือใช้เส้นทางทางหลวงหมายเลข 3502 ได้ชื่นชมและสัมผัสความสวยงามของถนนสายดอกไม้ “เหลืองปรีดียาธร” บนทางหลวงหมายเลข 3502 ตอน ดอนไร่ – ด่านช้าง ที่ กม.0 – 6 ระยะทาง 6 กิโลเมตร

สำหรับดอกเหลืองปรีดียาธร(ดอกตาเบบูญ่า) จัดเป็นไม้ยืนต้นมีลักษณะเป็นรูประฆังสีเหลือง ปลายกลีบแยกเป็นรูปปากเปิด ซึ่งดอกเหลืองปรีดียาธรจะออกดอกเบ่งบานราวเดือนมีนาคมจนถึงเดือนเมษายนของทุกปี มีความสวยงามเหลืองอร่ามตลอดสองข้างทาง นอกจากนี้ แขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่ 1 ยังได้ทำการติดตั้งป้ายสัญลักษณ์จุดเช็คอิน เพื่อเพิ่มความน่าสนใจและดึงดูดให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนที่จะถ่ายภาพอีกด้วย

ทั้งนี้ กรมทางหลวงขอความร่วมมือประชาชนโปรดจอดยานพาหนะบริเวณสองข้างทางอย่างระมัดระวังระหว่างทำการถ่ายภาพ เพื่อป้องกันปัญหาการจราจรติดขัดและอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น รวมถึง ไม่เป็นการกีดขวางการจราจรบนทางหลวง ประชาชนสามารถสอบถามเส้นทางและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่ 1 โทร.0 3552 2133 หรือ สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)


'