กรมทางหลวง
DEPARTMENT OF HIGHWAYS
ระบบทางหลวงที่สะดวกปลอดภัยเชื่อมโยงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ
รายงานสรุปข่าวหนังสือพิมพ์ ประจำวันที่ 3 - 5 มีนาคม 2561
ลงวันที่ 05/03/2561

 ลำดับที่

หนังสือพิมพ์

รายละเอียดข่าวโดยสรุป  

หมายเหตุ

1.

ฐานเศรษฐกิจ,

สยามธุรกิจ

 

     กรมทางหลวง โดยสำนักงานสิ่งแวดล้อมและการมีส่วนร่วมของประชาชน ดำเนินการสำรวจและออกแบบทางหลวงพิเศษ สายชลบุรี -  หนองคาย ตอน ชลบุรี (ท่าเรือแหลมฉบัง) ปราจีนบุรี (ทางหลวงหมายเลข 359) ตอน 1 ส่วนที่ 1 และส่วนที่ 2 ในแผนพัฒนาทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายชลบุรี-หนองคาย

ข่าวประชาสัมพันธ์

กรมทางหลวง

 

2.

เดลินิวส์

     กรมทางหลวง โดยสำนักงานสิ่งแวดล้อมและการมีส่วนร่วมของประชาชน กำลังศึกษาความเหมาะสมทางด้านเศรษฐกิจ วิศวกรรม และผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการก่อสร้างทางเลี่ยงเมืองน่าน เพื่อแก้ปัญหาการจราจรแออัดในตัวเมืองน่าน

ข่าวประชาสัมพันธ์

กรมทางหลวง

3.

มติชน 

     รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางลงพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อตรวจติดตามการพัฒนาโครงข่ายคมนาคมในพื้นที่  จากนั้นได้ประชุมติดตามผลการดำเนินงานที่หมวดทางหลวงบางสะพาน เกี่ยวกับการฟื้นฟูบูรณะทางหลวง

 

4.

ข่าวสด

 

      รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า เมื่ออีอีซีพัฒนาจนประสบความสำเร็จ จะเป็นเสมือนส่วนหนึ่งของกรุงเทพฯ โดยกระทรวงคมนาคมจะรับผิดชอบเรื่องโครงสร้างพื้นฐานซึ่งประกอบด้วยการคมนาคม 4 รูปแบบ ได้แก่ 1.ระบบรถยนต์ โดยจะมีถนนมอเตอร์เวย์ 2.ระบบราง  3.ระบบเรือ และ4.ทางอากาศ

 

5.

เดลินิวส์

       จากกรณีปัญหาการร้องเรียนและสถิติการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งบริเวณจุดตัด ยูเทิร์นทางเข้าสนามบินตรังบริเวณถนนสายตรังปต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง สภานิติบัญญัติแห่งชาติเร่งรัดที่จะให้ทางแขวงฯ รีบติดตั้งสัญญาณไฟจราจร คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในปี 2562

 

6.

มติชน

     รองอธิบดีกรมชลประทานชี้แจงกรณีเรื่องร้องผลกระทบมอเตอร์เวย์โคราช ว่าในการดำเนินการก่อสร้างทางหลวงพิเศษ ช่วงบริเวณจุดสิ้นสุดโครงการ ทางเชื่อมต่อทางหลวงแผ่นดิน 204 เส้นทางเลี่ยงเมืองนครราชสีมา ช่วงลำตะคองตอนล่าง ทางผู้รับจ้างได้ขออนุญาตใช้พื้นที่ชลประทานในการวางท่อระบายน้ำ ซึ่งการดำเนินการไม่มีผลกระทบต่อการไหลของน้ำที่ระบายมาจากเขื่อนลำตะคอง

คอลัมน์

บก.ฟอรั่ม

7.

ไทยโพสต์,

เดลินิวส์,

ข่าวสด

     พิธีจับสลากประกบคู่การแข่ง ขัน "เอไอเอส ฟุตซอล ไทยลีก 2018" สโมสรห้องเย็นท่าข้าม พบ สโมสรกรมทางหลวง

 

เอกสารดาวน์โหลด

คำอธิบาย จำนวนดาวน์โหลด ดาวน์โหลด
รายงานสรุปข่าวหนังสือพิมพ์ ประจำวันที่ 3 - 5 มีนาคม 2561 1,678 ดาวน์โหลด

'