กรมทางหลวง
DEPARTMENT OF HIGHWAYS
ระบบทางหลวงที่สะดวกปลอดภัยเชื่อมโยงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ
สรุปข่าวหนังสือพิมพ์ ประจำวันที่ 10 - 12 มีนาคม 2561
ลงวันที่ 12/03/2561

 ลำดับที่ 

หนังสือพิมพ์

 รายละเอียดข่าวโดยสรุป

 หมายเหตุ

1.

คม ชัด ลึก,

สยามธุรกิจ

     กรมทางหลวง สรุปสถิติการตรวจจับรถบรรทุกน้ำหนักเกินหลังออกนโยบายปรับปรุงเครือข่ายด่านชั่งน้ำหนักถาวรและด่านชั่งน้ำหนักเคลื่อนที่ทั่วประเทศตั้งแต่ปี 59 ว่า ผลจับกุม รวม 6,552 คัน ปีงบประมาณ 60  รวม 4,454 คัน และปีงบฯ 61 รวม 2,098 คัน

ข่าวประชาสัมพันธ์กรมทางหลวง

2.

เดลินิวส์

     กรมทางหลวง เปิดเผยว่าปัจจุบันได้ก่อสร้างสะพานบนเส้นทางเลี่ยงเมืองหัวหิน ข้ามทางแยกเพื่อลดระยะเวลาการเดินทางบนทางสายหลักและจัดการจราจรด้วยวงเวียนบนเส้นทางสายรอง

ข่าวประชาสัมพันธ์กรมทางหลวง

3.

เดลินิวส์

       เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 61 เกิดอุบัติเหตุคานสะพานลอยร่วงทับรถเครน ขณะกำลังก่อสร้างสะพานลอยคนข้าม ปิดกั้นการจราจรถนนรังสิต-นครนายก บริเวณทางเข้ามหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี ส่งผลให้การจราจรติดขัด

 

4.

ข่าวหุ้น

     การก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสีเหลือง การส่งมอบพื้นที่ให้ผู้รับงานทั้ง 2 สายทาง อาจล่าช้าออกไปเป็นเดือนพฤษภาคม 2561 จากเดิมที่คาดว่าจะส่งมอบได้ในเดือนเมษายน 2561 เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการหารือเรื่องแบบก่อสร้างกับกรมทางหลวง และกรุงเทพมหานคร เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดต่อการจราจร ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อยุติในเดือนเมษายนนี้

 

5.

ผู้จัดการสุดสัปดาห์ 360°

      คอลัมน์ ฝั่งขวาเจ้าพระยา กล่าวถึงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพ - นครราชสีมา ได้เริ่มขึ้นแล้ว ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคมปีที่แล้ว แต่ยังเป็นแค่การถมพื้นที่ ระยะทางเพียง 3.5 กิโลเมตร จากสถานีกลางดง ถึงปางอโศกเท่านั้น โดยการถไฟแห่งประเทศไทย ให้กรมทางหลวงเป็นผู้ดำเนินการ และเมื่อจีนออกแบบเสร็จแล้วจึงให้ฝ่ายไทยเห็นชอบ หลังจากนั้นจึงจะเปิดประมูลหาผู้รับเหมาก่อสร้าง

คอลัมน์

ฝั่งขวาเจ้าพระยา

6.

 

ไทยรัฐ

      เจ้าหน้าที่เข้าตรวจยึดไม้เถื่อนแปรรูป อยู่ในพื้นที่หมวดแขวงทางหลวงเชียงรายที่ 2 สำนักงานทางหลวงที่ 2 (แพร่) กรมทางหลวง อ.เชียง จ.พะเยา

 

7.

ไทยโพสต์

     รมว.คมนาคม เปิดเผยว่ารัฐบาลและกระทรวงคมนาคมได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน นอกจากนั้นยังได้เร่งจัดทำโครงการร่วมทุนพีพีพีเพื่อก่อสร้างมอเตอร์เวย์สายหาดใหญ่ - ชายแดนมาเลเซียอีกด้วย วงเงินราว 3.05 หมื่นล้านบาท ควบคู่ไปกับแผนก่อสร้างสะพานเชื่อมการค้าชายแดนทั้งโครงการสะพานข้ามแดนที่แม่สอด จ.ตาก เชื่อมต่อเมียนมา คาดว่าจะเสร็จภายในปีนี้

 

คอลัมน์

จับประเด็น

8.

ฐานเศรษฐกิจ

     รมว.คมนาคม เปิดเผยว่ารัฐบาลมีโครงการที่ไม่อยู่ในแผนเร่งด่วน แต่จะเปิดให้เอกชนยื่นข้อเสนอร่วมลงทุนบำรุงรักษามอเตอร์เวย์ 30 ปี สายบางปะอิน - โคราช แบ่งเป็นค่าก่อสร้างด่านและระบบ 15,611 ล้านบาท ค่าบำรุงรักษา 18,962 ล้านบาท มอเตอร์เวย์บางใหญ่ - กาญจนบุรี

คอลัมน์

ทางออกนอกตำรา

9.

เดลินิวส์

     ครม.สัญจร ส่วนใหญ่จะเป็นจังหวัดรองตามที่รัฐบาลกำลังรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนไปท่องเที่ยว เพื่อปลุกเศรษฐกิจของจังหวัดให้เม็ดเงินหมุนเวียน พร้อมกันนี้ยังได้ทุ่มงบประมาณมหาศาล เพื่อพัฒนาพื้นที่ในแถบภูมิภาคที่ไปประชุมสัญจร เช่น ทางหลวงพิเศษ รถไฟทางคู่ และรถไฟความเร็วสูง

 

10.

ผู้จัดการสุดสัปดาห์ 360

     ปตท. เตรียมลงทุนพัฒนาพื้นที่ศูนย์บริการทางหลวงและจุดพักรถในโครงการพัฒนาศูนย์บริการทางหลวง และจุดพักริมทาง ของมอเตอร์เวย์สายต่างๆ ซึ่งกรมทางหลวง จะเปิดประมูลให้เอกชนเข้ามาพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ ทั้งสถานี บริการน้ำมัน ร้านอาหารและ ร้านค้า เช่น โครงการศูนย์บริการและที่พักริมทาง ช่วงชลบุรี - พัทยา โครงการจุดพักริมทางของมอเตอร์เวย์บางปะอิน นครราชสีมา และมอเตอร์เวย์บางใหญ่ – กาญจนบุรี

 

เอกสารดาวน์โหลด

คำอธิบาย จำนวนดาวน์โหลด ดาวน์โหลด
สรุปข่าวหนังสือพิมพ์ ประจำวันที่ 10 - 12 มีนาคม 2561 901 ดาวน์โหลด

'