กรมทางหลวง
DEPARTMENT OF HIGHWAYS
ระบบทางหลวงที่สะดวกปลอดภัยเชื่อมโยงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ
สรุปข่าวหนังสือพิมพ์ ประจำวันที่ 3 เมษายน 2561
ลงวันที่ 03/04/2561

 

ลำดับที่ 

 

หนังสือพิมพ์

 

รายละเอียดข่าวโดยสรุป

 

 

หมายเหตุ

1.

เดลินิวส์

     อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยเมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมาเป็นวันคล้ายวันสถาปนากรมทางหลวงปีที่ 106 ว่า กรมทางหลวงมีทางหลวงในความรับผิดชอบ 51,810 กม. อยู่ระหว่างก่อสร้างเช่นโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง 3 สาย ได้แก่ บางปะอิน – นครราชสีมา, พัทยา – มาบตาพุด, บางใหญ่ – กาญจนบุรี,  โครงการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย - ลาว แห่งที่ 6, โครงการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย - เมียนมาแห่งที่ 2, การก่อสร้างงานโยธาช่วงสถานีรถไฟกลางดง - ปางอโศก 3.5 กม. โครงการก่อสร้างสายทาง อ.กบินทร์บุรี - อ.ปักธงชัย รวมถึงการสนับสนุนนำยางพารามาใช้ในงานทางด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์

กรมทางหลวง

2.

ข่าวหุ้น

     วันที่ 9 เมษายน นี้ กรมทางหลวงจะออกประกาศเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมลงทุนการดำเนินงานและบำรุงรักษา โครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง 2 สายทาง คือ สายบางปะอิน - นครราชสีมา และสายบางใหญ่ - กาญจนบุรี โดยจะออกประกาศเชิญชวน 1 เดือน จากนั้นจะเปิดขายเอกสารประกวดราคาตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2561 เป็นเวลา 1 เดือน

 

3.

สยามรัฐ

     จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์การก่อสร้างเกาะกลางถนน เส้นทางดอนสัก – บ้านใน อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี โดยปรากฏว่ามีตอม่อโผล่มาบนถนนจนทำให้มีผู้ประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต แขวงทางหลวงสุราษฎร์ธานีที่ 2 (กาญจนดิษฐ์) ให้ผู้รับจ้างทำการขุดตอม่อที่เป็นปัญหาออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

4.

เดลินิวส์

 

     คุณซอย 12 เขียนถึงคอลัมน์จดหมายถึงเดลินิวส์ ร้องเรียนให้กรมทางหลวงเข้าไปดำเนินการซ่อมแซมไฟฟ้าส่องสว่าง บริเวณเกาะกลางถนน สี่แยกที่จะเลี้ยวไปสระบุรี ขาออกจาก อ.พัฒนานิคม เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

คอลัมน์

จดหมายถึงเดลินิวส์

5.

เดลินิวส์

     คอลัมน์ Lineทาง กล่าวถึงผู้บริหารระดับกลางของกรมทางหลวง

คอลัมน์

Lineทาง

6.

ไทยรัฐ

     คอลัมน์แวดวงรอบกรุง กล่าวถึงกรณีชาวสมุทรสงครามร้องเรียนเรื่องการบุกรุกถนนหลวง เพื่อสร้างบ้านเรือน

คอลัมน์

แวดวงรอบกรุง

เอกสารดาวน์โหลด

คำอธิบาย จำนวนดาวน์โหลด ดาวน์โหลด
สรุปข่าวหนังสือพิมพ์ ประจำวันที่ 3 เมษายน 2561 542 ดาวน์โหลด

'