กรมทางหลวง
DEPARTMENT OF HIGHWAYS
ระบบทางหลวงที่สะดวกปลอดภัยเชื่อมโยงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ
สรุปข่าวหนังสือพิมพ์ ประจำวันที่ 6 - 9 เมษายน 2561
ลงวันที่ 09/04/2561

 ลำดับที่ 

 หนังสือพิมพ์

 รายละเอียดข่าวโดยสรุป

 หมายเหตุ

1.

มติชน

       ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 ซึ่งเป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างกรมการขนส่งทางบก และกรมทางหลวง ภายใต้แนวคิด "สงกรานต์วิถีไทย คมนาคมห่วงใย ปลอดภัยทุกการเดินทาง"   

 

2.

ไทยรัฐ,

ข่าวสด

      กรมทางหลวง เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 61 ระหว่างวันที่ 11 - 18 เม.ย. คาดมีประชาชนใช้บริการทางหลวงสายหลักเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ กรมทางหลวงเตรียมส่งรถซ่อมบำรุงเคลื่อนที่วิ่งตรวจการณ์ในเส้นทางสายหลักช่วยเหลือประชาชนในกรณีฉุกเฉิน ขอความร่วมมือผู้เดินทางดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Thailand Highway Traffic  และ M Traffic เพื่อตรวจสอบสภาพการจราจร

 

3.

ไทยรัฐ

     กรมทางหลวงแนะนำเส้นทางเลือกช่วงเทศกาลสงกรานต์

ข่าวประชาสัมพันธ์กรมทางหลวง

4.

ไทยรัฐ

     โครงการก่อสร้างทางลอด ที่จุดตัดทางหลวงหมายเลข 11 กับทางหลวงหมายเลข 1001 จังหวัดเชียงใหม่ ขณะนี้การก่อสร้างเสร็จแล้ว โดยตั้งชื่อทางลอดดังกล่าวว่า ทางลอดฟ้าฮ่าม จะเปิดให้ใช้งานวันที่ 11 เม.ย. นี้

 

5.

โพสต์ทูเดย์

    ความคืบหน้าโครงการก่อสร้างทางเชื่อมโครงข่ายทางยกระดับอุตราภิมุขและทางพิเศษศรีรัช - วงแหวนรอบนอก กรมทางหลวงจะฟ้องร้องศาลเพื่อขอยุติโครงการเชื่อมทางด่วนหลังจากเอกชนไม่ยอมเข้ามาเจรจา เรื่องจัดสรรผลตอบแทนเพิ่มเติม

 

6.

แนวหน้า

     กรมทางหลวง โดยแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 ลงพื้นที่ เพื่อติดตามผลการดำเนินการ เตรียมความพร้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2561 บริเวณทางหลวงหมายเลข 12 ตอน เข็กน้อย – แยกอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง ตามมาตรการเข้มข้น ยกกำลังสามในพื้นที่ 47 เส้นทาง โดยเฉพาะสะพานห้วยตอง

 

7.

ข่าวสด,

บางกอกโพสต์,

M2F

     กรมทางหลวง โดยแขวงการทางปราจีนบุรี ร่วมกับตำรวจทางหลวงปราจีนบุรี วางกรวยบริเวณถนนที่มีการก่อสร้างเพื่อขยายผิวการจราจรผ่านผืนป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และอุทยานแห่งชาติทับลาน และเปิดให้รถยนต์ทดลองวิ่งผ่านอุโมงค์ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

8.

เดลินิวส์

     จากกรณีน้องอิน ดาราเด็ก ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต กรมทางหลวงเปิดเผยว่า เส้นทางที่เกิดอุบัติเหตุนั้นเป็นทางหลวงหมาย เลข 9 วงแหวนด้านตะวันตกช่วงบางบัวทองบางปะอิน และบริเวณที่เกิดเหตุเป็นช่วงก่อนขึ้นสะพาน โดยจากการส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบในพื้นที่ดังกล่าว เบื้องต้นพบว่าสภาพถนนปกติเป็นถนนที่ออกแบบได้มาตรฐาน และบริเวณจุดที่เกิดเหตุไม่เคยเกิดอุบัติเหตุเลยแม้แต่ครั้งเดียว ดังนั้นการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ก็น่าจะมาจากปัจจัยอื่น

 

9.

แนวหน้า

      ครม.มีมติให้กรมทางหลวงจัดการจราจรเพื่อบริการนักท่องเที่ยว ซึ่งที่ทางหลวงหมายเลข 22 ช่วง ระหว่างหลัก กม.ที่ 235 – 240 บริเวณสามแยกบ้านหนองญาติ อยู่ระหว่างการปรับปรุงผิวจราจร กรมทางหลวงได้สั่งการให้ผู้รับเหมาเร่งคืนถนนสายดังกล่าวให้เสร็จภายใน วันที่ 11 เมษายน ให้ทันเทศกาลสงกรานต์

 

10.

ฐานเศรษฐกิจ

     กรมทางหลวงเปิดเผยความคืบหน้าโครงการทางเชื่อมผืนป่าว่าอยู่ระหว่างการเร่งขยายทางหลวงควบคู่กับการก่อสร้างทางเชื่อมผืนป่าให้เป็นถนนขนาด 4 เลนพร้อมก่อสร้างอุโมงค์ใช้เป็นเส้นทางรถยนต์ส่วนด้านบนปรับพื้นที่ให้สัตว์ใช้เป็นเส้นทางผ่านอย่างสะดวกปลอดภัย โดยโครงการมีความคืบหน้ากว่าร้อยละ 22

คอลัมน์

เกาะติด

เมกะโปรเจ็กต์

11.

ฐานเศรษฐกิจ,

เดลินิวส์

     กรมทางหลวง ยกเว้นเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางบนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หมายเลข 7 สายกรุงเทพฯ บ้านฉาง ตอนกรุงเทพฯ – พัทยา และหมายเลข 9 สายถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ กาญจนาภิเษก ตอนบางปะอิน – บางพลี โดยจะเริ่มยกเว้นการจัดเก็บค่าผ่านทาง ตั้งแต่เวลา 00.01 นาฬิกา ของวันที่ 11 เมษายน ถึงเวลา 24.00 นาฬิกาของวันที่ 18 เมษายน 2561 รวมระยะเวลา 8 วัน

คอลัมน์

รายงาน/report

12.

เดลินิวส์

     กรมทางหลวง โดย แขวงทางหลวงศรีสะเกษที่ 1 ได้ทำพิธีปล่อยคาราวานรถสายตรวจอำนวยความสะดวกปลอดภัยทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 61

 

13.

ไทยรัฐ

     ประชาชนร้องขอให้กรมทางหลวงปรับปรุงถนนเชียงแสน – เชียงของ ก่อนขึ้นสะพานแม่น้ำคำ บ้านป่าสักหางเวียง ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

คอลัมน์

สังคมทั่วทิศ

14.

เดลินิวส์

     หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมทั้งกรมทางหลวงชนบท, กรมทางหลวง และการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เตรียมอำนวยความสะดวกและปลอดภัยเรื่องถนนในทุกเส้นทาง 100 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

15.

ผู้จัดการรายวัน 360°

     ผู้สื่อข่าวผู้จัดการรายวัน 360° ลงพื้นที่ตรวจสอบจากการที่กรมทางหลวง ปิดทางเข้า - ออก มอเตอร์เวย์ สาย 7 (ชลบุรี – พัทยา) พบว่าประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจนทำให้กรมทางหลวง ต้องยอมเปิดด่านบ้านบึง ด่านบางพระ ด่านหนองขาม ด่านโป่ง และด่านพัทยา เพื่อให้รถสามารถวิ่งเข้าถนนมอเตอร์เวย์ เพื่อลดผลกระทบในเบื้องต้น

 

16.

ประชาชาติธุรกิจ

     โครงการรถไฟทางคู่สายอีสานช่วง "ชุมทางถนนจิระ-ขอนแก่น" ปัจจุบันกรมทางหลวงได้มีการขยายถนนมิตรภาพและสะพานข้ามห้วยกุดกว้าง ทำให้ไม่สามารถสร้างตามสัญญาเดิมได้ ประกอบกับในสัญญาเดิมมีโครงสร้างบางส่วนล้ำเข้าไปในพื้นที่ของเอกชนที่ไม่ได้มีการเวนคืนไว้ ต้องปรับแก้สัญญาใหม่ร่วมกับกรมทางหลวง ปัจจุบันสามารถเข้าพื้นที่และก่อสร้างได้แล้ว 

คอลัมน์

เวนคืนอัพเดต

17.

ประชาชาติธุรกิจ

     กรมทางหลวง กล่าวถึงความคืบหน้าค่าเวนคืนมอเตอร์เวย์สายบางใหญ่ - กาญจนบุรี ที่ต้องขอขยายกรอบวงเงินจาก ครม. ขณะนี้อยู่ระหว่างทำข้อมูลชี้แจงหน่วยงานต่าง ๆ ถึง ความคุ้มค่าการลงทุน ขณะนี้งานก่อสร้าง คืบหน้าประมาณร้อยละ 7 ยังล่าช้าจากแผนอยู่ประมาณ 6 – 7 เดือน ทำให้เลื่อนเปิดบริการจากปี 2563 เป็นปี 2564

 

เอกสารดาวน์โหลด

คำอธิบาย จำนวนดาวน์โหลด ดาวน์โหลด
สรุปข่าวหนังสือพิมพ์ ประจำวันที่ 6 - 9 เมษายน 2561 601 ดาวน์โหลด

'