กรมทางหลวง
DEPARTMENT OF HIGHWAYS
ระบบทางหลวงที่สะดวกปลอดภัยเชื่อมโยงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ
กรมทางหลวง ชี้แจงกรณีหินคลุกเกลื่อนถนนเส้นทางมอเตอร์เวย์โคราช มิตรภาพขาเข้าทำให้รถเกิดอุบัติเหตุ
ลงวันที่ 12/06/2561

ตามที่เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา ได้มีสื่อมวลชนและโซเชียลมีเดียนำเสนอข่าวกรณีรถยนต์เกิดอุบัติเหตุเหยียบหินคลุกสำหรับใช้ผสมปูนก่อสร้างที่ตกอยู่บนท้องถนน ทำให้รถเสียหลักชนเข้ากับแท่งแบริเออร์เสียหาย เหตุเกิดบนถนนมิตรภาพขาเข้า จ.นครราชสีมา บริเวณสวนท้าวสุรนารี ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา นั้น

กรมทางหลวง ได้ตรวจสอบแล้ว ขอเรียนชี้แจงว่าอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน 2561 เวลาประมาณ 12.30 น. ฝั่งขาเข้านครราชสีมา ได้มีรถบรรทุกหินของบริษัท สหธานี ซึ่งไม่ใช่รถที่ใช้วิ่งในโครงการก่อสร้างของกรมทางหลวง ได้วิ่งผ่านบริเวณโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 6 สายบางปะอิน - นครราชสีมา) ตอน 30 ช่วง กม. 82+000 ทำให้เศษหินคลุกได้ร่วงหล่นจากฝาท้ายรถบรรทุก และหลังจากนั้นรถยนต์โตโยต้าอัลติส สีขาว ทะเบียน ขต-4633 นครราชสีมา ได้วิ่งผ่านมาบริเวณพื้นที่เกิดเหตุ จึงทำให้รถยนต์ของประชาชนเสียหลักชนเข้ากับแท่งแบริเออร์เสียหาย โดยเมื่อทราบเหตุเจ้าหน้าที่โครงการก่อสร้างฯ ของกรมทางหลวงได้เก็บกวาดเศษวัสดุที่ร่วงหล่นในทันที พร้อมทั้งเข้าจัดการจราจรเพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน และตรวจสอบทรัพย์สินของกรมทางหลวง ซึ่งพบว่าไม่มีความเสียหายแต่อย่างใด ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์โตโยต้าอัลติส สีขาว ทะเบียน ขต-4633 นครราชสีมา นั้น ผู้เสียหายสามารถ ใช้สิทธิเรียกร้องตามกฎหมายกับรถบรรทุกคันดังกล่าวได้ หากภายหลังตรวจพบว่ารถบรรทุกคันดังกล่าวมีการกระทำที่เป็นการฝ่าฝืน กรมทางหลวงจะดำเนินการกับผู้กระทำความผิดตามกฎหมายโดยเคร่งครัดต่อไป

ทั้งนี้ กรมทางหลวงได้มีมาตรการป้องกันความเสียหายทีอาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่โครงการก่อสร้างฯ ทั้งการจัดตั้งแบริเออร์ ไฟฟ้าแสงสว่าง ความเรียบของผิวทางและการจัดการจราจร เพื่อป้องกันอันตรายและช่วยอำนวยความสะดวกปลอดภัยให้กับประชาชนในการเดินทาง

หากประชาชนพบเห็นโครงสร้างของถนนหรือสะพานที่คาดว่าจะมีปัญหาผิดปกติ สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง) เพื่อกรมทางหลวงจะได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุอันตรายต่างๆที่อาจเกิดขึ้นแก่ผู้ใช้เส้นทางต่อไป


'