กรมทางหลวง
DEPARTMENT OF HIGHWAYS
ระบบทางหลวงที่สะดวกปลอดภัยเชื่อมโยงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ
กรมทางหลวง เผยเส้นทางสายหลักยังคงไม่มีน้ำท่วม สามารถเดินทางได้ปกติ เร่งดำเนินการขุดลอกคูระบายน้ำ
ลงวันที่ 08/08/2561

กรมทางหลวง โดยฝ่ายประชาสัมพันธ์ เปิดเผยว่าตามที่ในหลายพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วม โดยเฉพาะพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงการรับมือสถานการณ์น้ำล้นเขื่อนในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีนั้น ในส่วนของกรมทางหลวงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อม ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อรับมือสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน สำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน        (7 สิงหาคม 2561 ) เวลา 14.00 เส้นทางในความรับผิดชอบของกรมทางหลวงทุกเส้นทางสามารถเดินทางได้ตามปกติ ทั้งนี้ กรมทางหลวง โดยสำนักงานทางหลวงที่ 3 (สกลนคร) ได้บูรณาการร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)  กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) และผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ในการเตรียมความพร้อมในการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนป้องกันน้ำท่วมรันเวย์สนามบินสกลนครและบริเวณรอบพื้นที่สนามบิน เช่น ขุดลอกคูน้ำจุดที่วิกฤต ขุดลอกคูระบายน้ำรอบสนามบินทั้งหมด เสริมคันกั้นรอบสนามบินที่มีอยู่แล้วให้สูงขึ้น และเพิ่มท่อเหลี่ยมบริเวณหัวและท้ายสนามบิน เพื่อเสริมประสิทธิภาพการระบายน้ำและป้องกันน้ำท่วมสนามบินสกลนครระยะยาว อีกทั้ง เป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ทางในการเดินทางยังสนามบินสกลนครอีกด้วย 

สำหรับสถานการณ์น้ำที่จังหวัดเพชรบุรี แขวงทางหลวงเพชรบุรีได้เฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เส้นทางหลวงทุกสายทางสามารถใช้สัญจรได้ตามปกติ ไม่มีน้ำท่วมผิวทาง อย่างไรก็ตาม   หากเกิดสถานการณ์อุทกภัยกรมทางหลวงพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยทุกกรณีตามการร้องขอตลอด 24 ชั่วโมง  เตรียมพร้อมในการจัดทำและติดตั้งป้ายแนะนำเส้นทางเลี่ยงและแผ่นพับแนะนำเส้นทางเลี่ยง จัดเตรียมอุปกรณ์นำทาง หลักขาว-แดง ล่าสุดแขวงทางหลวงเพชรบุรีได้เตรียมเครื่องสูบน้ำจากพื้นที่ใกล้เคียงมาประจำจุดต่างๆ ในพื้นที่ที่คาดว่าอาจมีน้ำท่วมขัง 

หากประชาชนต้องการสอบถามสภาพเส้นทางหรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถแจ้งได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงในพื้นที่ทั่วประเทศ หรือ สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)


'